วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2555

อาหารเสริมสำหรับนักเล่นกล้าม



89f5aba537521e20019cf0475ad2d457

1 ครีเอทีน (Creatine)
        หลายคนคิดว่าการรับประทาน ครีเอทีน (Creatine)จะทำให้พวกเขามีกล้ามเนื้อที่ใหญ่ขึ้น คนเหล่านี้เข้าใจผิดคิดไปเอง ลองมาดูว่า ครีเอทีน (Creatine)จะให้ประโยชน์กับคุณในด้านใดได้บ้าง  ครีเอทีน (Creatine)   จะช่วยให้คุณมีพละกำลังระหว่างการออกกำลังกาย นั้นก็เป็นเพราะว่าความสามารถในการ เพิ่มพลังงาน หรือที่เราเรียกกันว่า ครีเอทีน ฟอสเฟส (creatine phosphate) ซึ่งกล้ามเนื้อต้องการดึงเอาพลังงานไปใช้ในเวลาที่ร่างกายมีการออกกำลังกายอย่างหนัก หรือ ในเวลาที่คุณกำลังจะยกน้ำหนักที่หนักขึ้นเมื่อปริมาณของ ครีเอทีน ( Creatine ) หมดไปคุณจะรู้สึกว่า คุณเหนื่อยมาก ไม่มีแรงเอาซะเลย หากคุณต้องการฝึกกับน้ำหนักที่มากขึ้น มันไม่มีทางที่จะเกิดขึ้นได้บางคนจะได้รับปริมาณ ครีเอทีน (Creatine)จากการรับประทานอาหารตามปกติ (หากเป็นคนที่รับประทานเนื้อในปริมาณที่เพียงพอ) แต่โดยทั่วไปแล้วสำหรับผู้ที่มีการฝึกกับน้ำหนัก พวกเขาจะมีปริมาณ ครีเอทีน อยู่น้อยมากหากคุณรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม จะช่วยให้คุณออกกำลังกายได้หนักมากขึ้น ดังนั้นคุณจะเห็นผลลัพธ์ที่ดีกว่าที่เกิดขึ้นกับคุณ แต่มันจะไม่ช่วยให้กล้ามเนื้อใหญ่ได้โดยตรง

209544-1

 2 โปรตีนผง
         อาหารเสริมอีกอย่างหนึ่งที่ฉันแนะนำให้คนอื่นอยู่เสมอคือ โปรตีนผง ในเวลาที่คุณออกกำลังกายอยู่ที่ฟิตเนส หากคุณได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ มันจะส่งผลถึงการสร้างกล้ามเนื้อของคุณด้วย โปรตีนผงเป็นอาหารเสริมที่สะดวกต่อการพกพา ง่ายต่อการรับประทาน คุณสามารถรับประทานได้ทั้ง ก่อน และหลังออกกำลังกายแต่ฉันไม่แนะนำให้รับประทานทดแทนอาหารอื่นๆ ให้รับประทานอาหารตามปกติ และ เสริมด้วยการรับประทานโปรตีนผง

iss glutamine

3.กลูตามีน (Glutamine)
         อาหารเสริมตัวที่ 3 ที่คนผอมและสร้างกล้ามเนื้อยากควรเพิ่มเข้าไปในโปรแกรมสร้างกล้ามเนื้อคือ กลูตามีน (Glutamine) ทุกครั้งที่คุณทำสควอช หรือ ออกกำลังกายในส่วนของไบเซบ รวมไปถึงการเดินขึ้นบันได ล้วนแล้วแต่เป็นการเพิ่มความตรึงแรงกดดันให้กับร่างกาย และเมื่อร่างกายมีความตรึงเครียดมากๆ ร่างกายของคุณจะรับมือกับการออกกำลังกายที่หนักหน่วงไม่ได้ และท้ายที่สุดการออกกำลังกายของคุณก็จะไม่เป็นไปตามที่วางไว้กลูตามีน (Glutamine)  เป็นสารอาหารที่มีอยู่ในร่างกาย และสามารถช่วยในเรื่องของการผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี คุณมีการออกกำลังกาย รวมไปถึง การฝึกกับน้ำหนัก อยู่เป็นประจำและเป็นเวลานาน ปริมาณของ กลูตามีน (Glutamine) ที่ได้มาจากการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอนี้คือเหตุผลที่ว่าทำไมอาหารเสริมถึงได้เข้าเป็นเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคุณ หากคุณรับประทาน กลูตามีน (Glutamine)ในปริมาณที่เพียงพอ ร่างกายของคุณก็จะสามารถรับมือกับการออกกำลังกายที่หนักและความตรึงเครียดของร่างกายด้วย ทั้งนี้ยังเกี่ยวเนื่องไปถึงกระบวนการฟื้นฟูสภาพกล้ามเนื้อที่เร็วขึ้นคุณไม่สามารถกลับเข้าฟิตได้หลังจาก การออกกำลังกายครั้งที่ สองของคุณ กล่าวคือร่างกายของคุณไม่สามารถฟื้นฟูสภาพได้เร็ว นี้คือเหตุผลง่ายๆว่าทำไมการรับประทาน กลูตามีน (Glutamine)จึงเป็นทางเลือกที่ฉลาด

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่เกี่ยวกับสีเขียวเรียกให้เข้าใจง่ายๆคือ ผลิตภัณฑ์ อาหารสีเขียว
       และสิ่งสุดท้ายที่คนผอมที่สร้างกล้ามเนื้อได้ยากควรรับประทานคือ พืชผักใบเขียวเมื่อคุณต้องการสร้างกล้ามเนื้อให้ใหญ่ขึ้น คุณจำเป็นต้องรับประทานอาหารที่หลากหลายในปริมาณที่เพียงพอ แต่บางที่คุณอาจทำไม่ได้ทั้งนี้คุณจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับอาหารที่มีปริมาณแคลลอรี่ที่มากพอ นั้นก็หมายความว่าการที่คุณรับประทานผักละผลไม้เพียงอย่างเดียวจะทำให้ร่างกายได้รับแคลลอรี่ในปริมาณที่ไม่เพียงพอ และที่สำคัญการรับประทานอาหารพวกนี้จะทำให้คุณอิ่มเร็วและไม่ได้รับปริมาณแคลลอรี่เข้าไปมากนักแต่ว่าผักมีความสำคัญต่อร่างกายของเรามาก เพระร่างกายเราจำเป็นต้องได้รับวิตามินต่างๆในปริมาณที่เพียงพอ ดังนั้นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสีเขียวจึงกลายมาเป็นความสำคัญโดยปริยาย
เมื่อคุณรับประทานอาหารเริมนี้ จะทำให้คุณได้รับปริมาณแคลลอรี่ที่เพียงพอ และช่วยให้กล้ามเนื้อของคุณเจริญเติบโตได้























0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น