วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

สร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องที่สมบูรณ์แบบได้อย่างไร

4b68f9df1245a
           เมื่อมองดูบรรดานายแบบหรือนักเพาะกายที่ขึ้นปกนิตยสารหรือยืนบนเวทีประกวดอวดหน้าท้องที่งามสมบูรณ์ราวกับแกะสลักคุณอาจคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะมีรูปร่างแบบนั้น แต่ว่าข่าวดีก็คือใครก็ตามที่สามารถฝึกและปฏิบัติตามแนวทางด้านโภชนาการบ้างก็สามารถที่จะมีหน้าท้องที่สมบูรณ์แบบได้ ข่าวร้ายก็คือการฝึกหนักมาก และแม้แต่การเสียสละในเรื่องส่วนตัวเป็นสิ่งจำเป็น
- เกือบในทุกกรณีแล้ว การฝึกที่ยิ่งยวดหรือการปฏิบัติด้านโภชนาการเป็นสิ่งจำเป็น ประการแรก คุณต้องเข้าใจว่าถ้าคุณต้องการมีหน้าท้องที่ชัดเป็นลอนๆ คุณต้องเริ่มต้นปฏิบัติกับมันเหมือนกับกล้ามเนื้อส่วนอื่นๆ ของร่างกาย อย่างที่คุณรู้ดีอยู่แล้วก็คือ ถ้าคุณต้อการพัฒนากล้ามเนื้อหน้าอก แขน หรือหลัง

 วิธีฝึกที่ดีที่สุดคือการฝึกแบบต้านน้ำหนัก (weight-resistance)
   - ผมไม่เคยเข้าใจจริงๆ เลยว่าทำไมคนส่วนใหญ่พยายามสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องโดยเพียงใช้แรงโน้มถ่วงกับร่างกายเท่านั้น มันถึงเวลาแล้วที่ต้องใช้น้ำหนักเข้าช่วย ตัวอย่างเช่น ลองพยายามฝึก sit-up โดยอุ้มแผ่นน้ำหนักไว้ด้วย คุณจะสังเกตุเห็นได้ทันทีว่าคุณไม่สามารถฝึกได้มากกว่า 8 ถึง 10 ครั้ง อย่างไรก็ตาม คุณจะรู้สึกว่าหน้าท้องของคุณตึงแข็งและร้อนผ่าว ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของคุณ  คุณควรจำไว้ด้วยว่าหน้าท้องก็เหมือนส่วนอื่นๆ ของร่างกาย ที่ต้องการช่วงพักเพื่อที่จะเติบโตและพัฒนา ดังนั้นจึงอย่าฝึกมันหนักเกินไป การฝึกสามถึงสี่ครั้งต่อสัปดาห์ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี
  - หลังจากที่ได้ฝึกฝนตามคำแนะนำข้างต้นมาสักสองสามเดือน คุณจะสังเกตได้ว่ากล้ามเนื้อหน้าท้องของคุณโตขึ้น คราวนี้ก็ถึงเวลาทำผลงานของคุณให้เห็นชัด แต่เราจะเผยให้เห็นหน้าท้องของเราที่ฝึกมาอย่างดีแล้วได้อย่างไรล่ะ คำตอบก็คือโภชนาการที่มีไขมันต่ำและโปรตีนสูงร่วมกับการฝึกแบบคาร์ดิโออย่างหนักนั่นเอง
ลดปริมาณคาร์บที่คุณกินและถ้าจำเป็นทดแทนมันด้วยโปรตีนผงที่มีปริมาณคาร์บต่ำและโปรตีนสูง ผมรู้ว่าเรื่องนี้ไม่ง่ายสำหรับคุณบางคน แต่คุณต้องเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาล อาหารทอด และไขมัน ในเวลาเดียวกันพยายามเพิ่มโปรตีนในอาหารโดยการบริโภคเนื้อวัว อกไก่ ปลา ฯลฯ
การออกกำลังแบบคาร์ดิโอเป็นสิ่งสำคัญมากในช่วงระยะนี้ การออกกำลังแบบคาร์ดิโอทุกวันอย่างน้อยวันละครึ่งชั่วโมงเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อที่จะกระตุ้นกระบวนการสลายไขมันรอบๆ หน้าท้องออกไป
โดยสรุป เราอาจพูดได้ว่าหน้าท้องที่เป็นลอนงามชัดหกลูกเป็นสิ่งที่เป็นจริงได้สำหรับพวกเราทุกคนที่มีความตั้งใจที่จะฝึกหนักในยิมและปฏิบัติตามแนวทางที่กล่าวไว้ข้างต้น






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น